ความแตกต่างของการมีระบบ CRM ซีอาร์เอ็ม กับ ไม่มีระบบ CRM ซีอาร์เอ็ม
ดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งาน
 

ความแตกต่างของการมีระบบ CRM ซีอาร์เอ็ม กับ ไม่มีระบบ CRM ซีอาร์เอ็ม

ความแตกต่างของการมีระบบ CRM ซีอาร์เอ็ม กับ ไม่มีระบบ CRM ซีอาร์เอ็ม
ความแตกต่างของการมีระบบ CRM ซีอาร์เอ็ม กับ ไม่มีระบบ CRM ซีอาร์เอ็ม

     การรักษาฐานข้อมูลลูกค้าเก่าให้คงอยู่มากกว่าการไล่ล่าหาลูกค้าใหม่ ซึ่งเป็นการเพิ่มมูลค่าอย่างมีประสิทธิภาพ และ การสนับสนุนระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) เกิดมากกว่า 50 % ในการสร้างยอดขายจนกระทั่งวันนี้ CRM ยังเป็นกลยุทธ์สนับสนุนระบบ IT ของบริษัท ด้วยเหตุผลนี้ บริษัทยักษ์ใหญ่หลายๆ บริษัท ทั่วโลก ลงทุนระบบ CRM อย่างจริงจัง เพื่อให้ตนเองกลายเป็นบริษัทชั้นนำของโลก

     ด้วยความหลายหลายของลูกค้าหลายระดับ ดังนั้น เราต้องเพิ่มความน่าเชื่อถือด้านการบริการ เช่น การปฏิสัมพันธ์ผ่าน call center กลายเป็นเรื่องเสียเวลาน้อยลงและมีประสิทธิภาพ หลายคนถูกใจกับโฆษณาผ่าน SMS ซึ่งรวดเร็วตรงความต้องการ และแต่ละปี พวกเขาจะส่งคำอวยพรวันเกิดผ่าน e mail ไปยัง Inbox ของลูกค้า ซึ่งเป็นการเพิ่มช่องทางในการปฏิสัมพันธ์ของลูกค้า ผมจึงไม่แปลกใจว่าบริษัทได้รับผลประโยชน์มากมายจากการได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า และมีทัศนคติที่ดี อีกทั้งยังได้รับข้อมูลเชิงลึกของพฤติกรรมลูกค้า

     อย่างไรก็ตาม โครงการเทคโนโลยี CRM มากมายล้มเหลว ตัวอย่างเช่น หลายบริษัทพยายามรับคนเข้ามาป้อนข้อมูลกค้าใหม่ๆ ลงในฐานข้อมูลของลูกค้า แต่ไม่ได้ทำความเข้าใจแก่ลูกค้า เช่นนี้ต้องใช้ระยะเวลาเป็นปี กว่าระบบ CRM จะเพิ่มผลกำไรทางธุรกิจได้จริง

     CRM เป้าหมายการบริหารลูกค้าสัมพันธ์อย่างแข็งแกร่ง คือ ทำให้ลูกค้าภักดีกับเรา ซื้อผลิตภัณฑ์และใช้การบริการของพวกเราอย่างไม่มีวันจบ อีกทั้งเป็นผู้สนับสนุนตราสินค้า ผลิตภัณฑ์และการบริการหมายความว่า สิ่งเหล่านี้ที่ลูกค้า ควรจะ

· ได้รับการให้ในสิ่งที่พวกเขาต้องการ (และต้องมีข้อมูลเพียงพอที่จะเสนอให้ลูกค้าด้วย)

· มีช่องทางในการซื้อสินค้าและการบริการที่สะดวก

· มีประสบการณ์ขายอย่างมืออาชีพ (ตัวอย่างเช่น การเปิดร้านอย่างสม่ำเสมอ และการบริการที่เป็นการเอง) ขณะที่มีการปฎิสัมพันธ์ซึ่งกันและกัน (ผ่านทุกจุด)

· ได้รับการคำแนะนำเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม หรือการบริการ อย่างใกล้ชิด

      ด้วยความเป็นลูกค้าสิ่งที่สำคัญที่สุดก็จบอยู่ที่ “ความสะดวกสบาย” กระบวนการและเครื่องมือให้ดีอย่างไร ก็ไม่ประสบผลสำเร็จ หากพวกเขาไม่ได้อยู่กับลูกค้าด้วยตัวเอง เพราะฉะนั้น เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่ทุกคนในองค์กรต้องทำความเข้าใจ ว่าพวกเขามีส่วนช่วยเหลือกลุ่มลูกค้าอย่างไรและพัฒนาความเชื่อที่มีผลต่อพฤติกรรมการบริโภคของลูกค้า ความจำเป็นต่อการจัดระบบวัฒนธรรมได้รับผลสำเร็จโดยการติดต่อสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องเพื่อบรรลุเป้าหมาย CRM เพื่อการแก้ปัญหาการผูกขาดลูกค้า, แสดงความเป็นผู้นำอย่างแข็งแกร่ง, การจัดกลุ่มกระบวนการแก้ปัญหาอย่างต่อเนื่อง โดยการจำแนกบทบาทพฤติกรรมเป็นแบบอย่าง

     นอกเหนือจากตัวอย่างข้างต้นที่กล่าวมานี้ยังมีแนวคิดอื่น ๆ สามารถพัฒนาเกี่ยวกับความสัมพันธ์กับลูกค้าโดยปราศจากการใช้ระบบ CRM องค์ประกอบที่สำคัญคือ "คน, นโยบายและกระบวนการ มาเป็นอันดับแรกๆ" กลยุทธ์การใช้ CRM ในอนาคตมีแนวโน้มที่จะประสบความสำเร็จ เป็นกระบวนการเพิ่มประสิทธิภาพ และทำให้มีแนวคิดไปในทิศทางเดียวกันต่อระบบใหม่ที่เอื้อประโยชน์แก่ลูกค้าและบริษัทอย่างไม่รู้จบ

     ในส่วนของการพัฒนาโปรแกรมระบบ CRM สามารถติดต่อทางบริษัท เอ็ม.ดี. ซอฟต์ จำกัด ซึ่งทางเราจะให้ บริการระบบ CRM สำเร็จรูป และบริการพัฒนาระบบ CRM , ERP ระบบบริหารงาน ภายในองค์กร พร้อมกับการอบรมการใช้งานครบวงจร โดยสามารถติดต่อสอบถามเข้ามาได้ที่ ติดต่อเรา หรือจะฝากคำถามข้อสงสัยเกี่ยวกับบริการของเราได้ที่ เว็บบอร์ด ค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง : ระบบ e-CRM สานสัมพันธ์ลูกค้าด้วย ระบบเชื่อมต่อ GPX เข้ากับ Google Map เชื่อม OpenERP กับระบบ CRMระบบ CRM ซีอาร์เอ็ม ผ่าน Line ไลน์ ระบบ CRM ซีอาร์เอ็ม กับกลยุทธ์ในการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า

บทความโดย : https://www.mdsoft.co.th/ (บริษัทเอ็ม.ดี ซอฟต์ จำกัด)

พัฒนาโปรแกรมบนเว็บ PHP บริการพัฒนา Joomla Extension พัฒนาและปรับแต่งเว็บบอร์ด phpBBพัฒนาระบบ CRM