การใช้งานเว็บบอร์ดในการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า หรือ ระบบ CRM ซีอาร์เอ็ม
ดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งาน
 

การใช้งานเว็บบอร์ดในการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า หรือ ระบบ CRM ซีอาร์เอ็ม

     ระบบ CRM หรือ Customer Relationship Management หรือที่เรียกว่า ระบบการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ คือ การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า โดยการใช้เทคโนโลยีเข้ามาเก็บข้อมูลพฤติกรรมในการใช้จ่ายและความต้องการของ ลูกค้า จากนั้นจะนำข้อมูลเหล่านั้นมาวิเคราะห์และใช้ให้เกิดประโยชน์ในการพัฒนา ผลิตภัณฑ์ หรือการบริการ ให้ลูกค้ามีความรู้สึกผูกพันธ์กับสินค้า,บริการ หรือองค์กรของเรา เมื่อลูกค้าเค้ามีความผูกพันธ์ในทางที่ดีกับเราแล้วละก็ลูกค้านั้นไม่คิดที่จะเปลี่ยนใจไปจากสินค้าหรือบริการของเรา ทำให้เรามีฐานลูกค้าที่มั่้นคง และนำมาซึ่งความมั่นคงของบริษัท

การนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้งานเพื่อมีส่วนสำคัญอย่างไร ..

      ปัจจุบันมีการพัฒนาธุรกิจในรูปแบบของ E-Business เพื่อตอบสนองกับความต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้น ร่วมไปถึงระบบ CRM ก็เช่นเดียวกัน มีการพัฒนาต่อขึ้นมาเป็น E-CRM ซึ่งก็คือ การบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าโดยผ่านทางระบบ Internet ทำให้ธุรกิจหรือองค์กรสร้างความสัมพันธ์หรือติดต่อกันได้อย่างง่ายขึ้น เช่น เว็บไซต์บริษัท, ระบบ Suport Online , สื่อ Social ต่าง ๆ อีกมากมายที่สามารถเลือกใช้งานตามความเหมาะสมกับธุรกิจหรือองค์กรต่างๆ ได้

เว็บบอร์ดกับระบบ CRM ?

      จุดเด่นๆ ของเว็บบอร์ด คือ เรื่องของระบบสมาชิก, การจัดกลุ่มผู้ใช้งาน, การจัดการสิทธิ์การเข้าถึงข้อมูล, ระบบข้อความส่วนตัว (PM) , การโพสต์ตั้งกระทู้ , การตอบกระทู้ เเละนอกจากนั้นยังมีเครื่องมืออีกมากมายที่ช่วยให้อำนวยความสะดวก เช่น BBCode สมมุติถ้าต้องการนำลิงค์ Youtube หรือ VDO Facebook เข้ามาแสดงบนเว็บบอร์ดก็สามารถทำได้โดยง่าย ถ้าต้องการค้นหาข้อมูลหรือการอ้างถึงคำพูดของผู้ใช้งานซึ่งตรงนี้เว็บบอร์ด สามารถทำงานได้ดีกว่าสื่อ Social ต่างๆ อย่างเเน่นอน

      เมื่อพูดถึง ข้อดีของเว็บบอร์ดไปเเล้วเราจะสามารถนำมาประยุกต์ใช้งานกับ CRM ได้อย่างไร จะขอยกตัวอย่างการใช้งานเว็บบอร์ดในการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าบริษัทเอ็ม ดีซอต์ฟ จำกัด บริษัทให้บริการเเละพัฒนาระบบซอฟต์เเวร์ต่างๆ รวมถึงให้ความรู้ในการบริการทางด้านต่างๆ มากมาย ซึ่งถ้าได้คลิกเข้าไปในส่วน คำว่า "เว็บบอร์ด" ที่เมนู จะให้ว่าลูกค้า หรือ สามาชิกของบอร์ดสามารถที่จะสอบถามความสงสัยในการบริการงานต่างๆ ของบริษัทได้ รวมถึงติดตามข่าวสาร หรือ ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ได้โดยง่าย นอกจากนั้นถ้าหากเป็นลูกค้ากับบริษัทฯ จะสามารถสอบถามข้อมูลการใช้งานหรือเเจ้งปัญหาของโปรแกรมที่ลูกค้าได้ซื้อ บริการกับทางบริษัท ซึ่งจะมีทีมงานคอยตอบคำถามสำหรับข้อสงสัยต่างๆ ลูกค้าสามารถเช็คจาก E - mail ได้ทันทีเมื่อมีการตอบกลับ ทำให้เกิดความสะดวกสบายในการใช้งานมากยิ่งขึ้น ในส่วนของบริษัทเองก็จะรวบรวมปัญหาที่ลูกค้าได้เเจ้งมาเพื่อประเมินการพัฒนาระบบเเละซอต์ฟแวร์ต่างๆ เเละนำไปปรับปรุงการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น

      นอกจาก ตัวอย่างการใช้งานเว็บบอร์ดกับระบบ CRM ตามข้างต้นเเล้ว เว็บบอร์ดยังสามารถนำมาปรับใช้ในระบบอื่นๆ ได้อีกมากมาย เช่น สร้างระบบเคลมเเละติดตามงานต่างๆ ซึ่งถือว่าเป็นเทคโนโลยีทางเลือกหนึ่งที่บริษัทหรือองกร์ต่างๆ สามารถนำไปประยุกต์หรือปรับใช้งานได้ง่าย ใช้เวลาในการเรียนรู้น้อยก็สามารถที่จะสร้างระบบเพื่อใช้งานในบริษัทหรือ องค์กรได้ หากที่จะต้องการหาโปรแกรมส่วนเสริมของเว็บบอร์ด ให้ตอบโจทย์กับการใช้งานมากยิ่งขึ้น สามารถสอบถามได้ที่ http://www.mdsoft.co.th/support/

 


พัฒนาโปรแกรมบนเว็บ PHP บริการพัฒนา Joomla Extension พัฒนาและปรับแต่งเว็บบอร์ด phpBB