ระบบ CRM ซีอาร์เอ็ม กับการนำเทคโนโลยีผสมผสานกับทรัพยากรบุคคล
ดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งาน
 

ระบบ CRM ซีอาร์เอ็ม กับการนำเทคโนโลยีผสมผสานกับทรัพยากรบุคคล

ระบบ CRM ซีอาร์เอ็ม กับการนำเทคโนโลยีผสมผสานกับทรัพยากรบุคคล
ระบบ CRM ซีอาร์เอ็ม กับการนำเทคโนโลยีผสมผสานกับทรัพยากรบุคคล

     จากบทความที่ผ่านมาของระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) ได้มีการพูดถึงเรื่อง ประยุกต์ใช้ระบบ CRM เพื่อสร้างรายได้และผลกำไรแก่องค์กร ไปแล้ว วันนี้ บริษัท เอ็ม.ดี.ซอฟต์ จำกัด มีบทความดีๆ เรื่อง ระบบ CRM ซีอาร์เอ็ม กับการนำเทคโนโลยีผสมผสานกับทรัพยากรบุคคล มาฝากกันค่ะ

    ซึ่งในอดีตมีงานวิจัยมากมายที่นักการตลาดมักจะทำเพื่อหากุญแจแห่งความสำเร็จ แล้วสรุปว่าขึ้นอยู่กับการมุ่งความสนใจไปยังความต้องการของลูกค้า และบริการว่าให้ตรงกับที่ลูกค้าต้องการมากที่สุด ตลอดจนการสร้างความสัมพันธ์เพื่อจะให้แน่ใจว่าลูกค้ามีความพอใจในสินค้า จงรักภักดี จนทำให้เกิดการซื้อเป็นประจำ ทำให้หลายองค์กรต่างคิดว่าสินค้าและบริการของเขามีคุณภาพเหนือกว่าผู้แข่งขัน และลูกค้าจะต้องหันมาซื้อสินค้าของเขาอีกแน่นอน แต่ปัจจุบันความคิดเหล่านี้ได้เปลี่ยนไปแล้ว ลูกค้ามีความก้าวร้าวมากขึ้น และมีความต้องการมากขึ้น ไม่เพียงแต่สินค้าที่ดีขึ้นเท่านั้นที่ต้องการ แต่ยังต้องการบริการที่ดีขึ้นกว่าเดิมด้วย และวิธีที่จำเป็นคือ CRM มันเป็นยุทธศาสตร์ทางธุรกิจ โดยจุดมุ่งหมายเพื่อทำความเข้าใจและตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั้งปัจจุบันและลูกค้ามุ่งหวังขององค์กร มันเป็นเส้นทางของยุทธศาสตร์ กระบวนการ การปรับเปลี่ยนองค์กร และ IT เพื่อที่องค์กรจะได้สามารถจัดการกับตัวเองเพื่อให้เข้าในในพฤติกรรมผู้บริโภค จัดเป็นการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับลูกค้าองค์กรซึ่งจะใช้ข้อมูลเหล่านี้ผ่านจุดต่อเชื่อมถึงลูกค้าต่างๆ เพื่อสร้างความสมดุลในเรื่องของกำไรและรายได้ และความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า CRM เป็นกลยุทธ์ที่ต้องกำหนดขึ้นในแต่ละส่วนแบ่งตลาด (Market Segment) โดยเฉพาะในลักษณะ Tailored made เพื่อวางแผนหาจุดท้าทายรวมไปถึงโอกาสในแต่ละ Market Segment นั้น สิ่งที่องค์กรต้องคำนึงในการสร้าง CRM คือ

     1.การกำหนดกลยุทธ์ลูกค้า เราจะต้องเข้าลูกค้าใน segment นั้นๆอย่างแท้จริง รวมไปถึงความต้องการด้วย

     2.การกำหนดหรือสร้างกลยุทธ์ทางช่องทาง และกลยุทธ์ของสินค้า หมายความว่า องค์กรจะต้องรู้ว่าจะสื่อสารหรือเคลื่อนย้ายสินค้าและบริการผ่านช่องทางใดจะดีที่สุด เพื่อให้แน่ใจว่าจะเกิดประสิทธิภาพของการขาย และประสิทธิภาพการบริหารช่องทางต่างๆให้ดีที่สุด

     3.เข้าใจถึงความสำคัญของการบูรณาการของกลยุทธ์โครงสร้างพื้นฐานทาง IT (Integrated Infrastructure Strategy) หมายถึง การสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยต่อการเชื่อมความสัมพันธ์กับลูกค้า และสามารถบริการให้ลูกค้าเกิดความพอใจสูงสุดในความต้องการของเขา เพราะเราจะบริหารในเชิงรุก (Proactive Customer Management) และดูแลลูกค้าในเชิงรับ (Reactive Customer Care) ด้วยประสิทธิภาพในการเอา IT มาเชื่อมโยง

     ในส่วนของการพัฒนาโปรแกรมระบบ CRM สามารถติดต่อทางบริษัท เอ็ม.ดี. ซอฟต์ จำกัด ซึ่งทางเราจะให้ บริการระบบ CRM สำเร็จรูป และบริการพัฒนาระบบ CRM , ERP ระบบบริหารงาน ภายในองค์กร พร้อมกับการอบรมการใช้งานครบวงจร โดยสามารถติดต่อสอบถามเข้ามาได้ที่ ติดต่อเรา หรือจะฝากคำถามข้อสงสัยเกี่ยวกับบริการของเราได้ที่ เว็บบอร์ด ค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง : ระบบ e-CRM สานสัมพันธ์ลูกค้าด้วย ระบบเชื่อมต่อ GPX เข้ากับ Google Map เชื่อม OpenERP กับระบบ CRMระบบ CRM ซีอาร์เอ็ม ผ่าน Line ไลน์ ระบบ CRM ซีอาร์เอ็ม กับกลยุทธ์ในการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า

บทความโดย : https://www.mdsoft.co.th/ (บริษัทเอ็ม.ดี ซอฟต์ จำกัด)

พัฒนาโปรแกรมบนเว็บ PHP บริการพัฒนา Joomla Extension พัฒนาและปรับแต่งเว็บบอร์ด phpBBพัฒนาระบบ CRM