CRM (ซีอาร์เอ็ม) กับการรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้า
ดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งาน
 

CRM (ซีอาร์เอ็ม) กับการรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าCRM (ซีอาร์เอ็ม) กับการรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้า

    CRM (ซีอาร์เอ็ม) ย่อมาจาก Customer Relationship Management (คัทโทเมอร์ รีเลชั่นชิฟ แมแนสเม้นท์) หรือการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ เป็นกลยุทธ์การบริหารจัดการอย่างหนึ่ง ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อช่วยธุรกิจให้สามารถจัดการกระบวนการต่างๆ ภายในให้ดำเนินการได้อย่างสอดคล้องและตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า เพื่อสร้างและรักษาความซื่อสัตย์ของลูกค้าที่มีต่อองค์กร ค้นหาความชอบ รสนิยมของลูกค้า และการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าเพื่อให้ลูกค้าเกิดความพอใจสูงสุด นำมาซึ่งความภักดีของลูกค้า รายได้ที่เพิ่มขึ้น และการทำกำไรระยะยาว

     ปัจจุบันมีผู้ประกอบการหน้าใหม่เกิดและเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ตลาดธุรกิจตอนนี้จึงไม่ได้แข่งกันที่คุณภาพของผลิตภัณฑ์เพียงอย่างเดียวอีกต่อไป แต่รวมไปถึงการดูแลเอาใจใส่ลูกค้า ใครที่เทคแคร์ได้ดีกว่าก็ได้ใจลูกค้าไปมากกว่า จึงไม่น่าแปลกใจที่หนึ่งในตัวชี้วัดประสิทธิภาพของการดำเนินธุรกิจขององค์กร จะมีลูกค้าเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย การรักษาลูกค้าให้อยู่กับเราได้นานจึงเป็นสิ่งสำคัญที่องค์กรต่างให้ความสนใจ การบริหารลูกค้าสัมพันธ์จึงเป็นเทคนิคหนึ่งที่องค์กรจำนวนมากนำมาใช้ และการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ดังกล่าวยังเปรียบเสมือนกลไกหนึ่งในการสร้างแบรนด์ขององค์กรอีกด้วย

     CRM ไม่ใช่ซอฟต์แวร์ แต่การทำ CRM จำเป็นต้องอาศัยเทคโนโลยีมาเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลลูกค้า ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้องค์กรสามารถดำเนินงานเพื่อตอบสนองความต้องการ ของลูกค้าได้ CRM เป็นเครื่องมือชนิดหนึ่งที่จะช่วยรักษาความสัมพันธ์อันดีระหว่างบริษัทกับลูกค้า ทำให้ลูกค้าเกิดความผูกพันและอยู่กับบริษัทไปนานๆ ซึ่งก็เท่ากับว่าธุรกิจได้ลดอัตราการสูญเสียค่าใช้จ่ายในการหาลูกค้าใหม่ให้ต่ำลงนั่นเอง 

     ในส่วนการพัฒนาโปรแกรมระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) สามารถติดต่อทางบริษัท เอ็ม.ดี. ซอฟต์ จำกัด ซึ่งทางเราจะให้ บริการระบบ CRM สำเร็จรูป และบริการพัฒนาระบบ CRM , ERP ระบบ บริหารงาน ภายในองค์กร พร้อมกับการอบรมการใช้งานครบวงจร โดยสามารถติดต่อสอบถามเข้ามาได้ที่ ติดต่อเรา หรือจะฝากคำถามข้อสงสัยเกี่ยวกับบริการของเราได้ที่ เว็บบอร์ด

บทความที่เกี่ยวข้อง : ระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) กับการจัดการการตลาด Marketing Management (มาร์เก็ตติ้ง เมแนจเม้นท์)ระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) กับ Activity-Based Management (ABM) การบริหารโดยเน้นกิจกรรมวิวัฒนาการของการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ หรือ ระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม)

บทความโดย : https://www.mdsoft.co.th/ (บริษัท เอ็ม.ดี.ซอฟต์ จำกัด)

พัฒนาโปรแกรมบนเว็บ PHP บริการพัฒนา Joomla Extension พัฒนาและปรับแต่งเว็บบอร์ด phpBBพัฒนาระบบ CRM