CRM (ซีอาร์เอ็ม) ไม่ใช่เรื่องที่ต้องลงทุนมากมายเสมอไป
CRM (ซีอาร์เอ็ม) ไม่ใช่เรื่องที่ต้องลงทุนมากมายเสมอไป
CRM (ซีอาร์เอ็ม) ไม่ใช่เรื่องที่ต้องลงทุนมากมายเสมอไป

ให้เรตสมาชิก: 5 / 5

ดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งาน
 

 
การทำ CRM แค่ส่ง Email ก็ถือว่าเป็นการส่ง
CRM ไม่ใช่เรื่องที่ต้องลงทุนมากมายเสมอไป

CRM (ซีอาร์เอ็ม) ไม่ใช่เรื่องที่ต้องลงทุนมากมายเสมอไป

      ในปัจจุบันถ้าพูดถึง CRM (ซีอาร์เอ็ม) หรือการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าทุกวันนี้ธุรกิจต่างๆ จะนึกถึงภาพของระบบเทคโนโลยีชั้นสูงที่ต้องลงทุนมหาศาลในการที่จะบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าของธุรกิจไว้ได้ ซึ่งความจริงแล้ว CRM มีอยู่ในทุกองค์กรธุรกิจอยู่แล้ว เพียงแต่ขาดการส่งเสริมให้มีประสิทธิภาพ และดำเนินการอย่างข้นโดยบุคลากรส่วนต่างๆ เพียงเท่านั้น

      ธุรกิจหรือผู้ที่จะเริ่มทำธุรกิจ การที่ส่งบัตรอวยพร ไปอวยพรลูกค้าในโอกาสสำคัญต่างๆ นั้น ก็ถือว่าเป็นกระบวนการหนึ่งของ CRM การส่ง Direct Mail (ไดเร็ค เมล) ไปให้ลูกว่าเพื่อแจ้งว่าธุรกิจมีบริการอะไรใหม่ๆ หรือข้อเสนอพิเศษต่างๆ สำหรับลูกค้าเก่า การถือกระเช้าอวยพรไปอวยพรปีใหม่ การเลี้ยงขอบคุณ Suppliers (ซัพพรายเอ้อ) ต่างๆ เหล่านั้น ก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของ CRM ซึ่งสิ่งเหล่านี้ ธุรกิจส่วนใหญ่ก็ปฎิบัติกันมาอย่างต่อเนื่องจากอดีตจนถึงปัจจุบันโดยมิต้องใช้ระบบอะไรที่สลับซับซ้อนมากมาย แต่การดำเนินการดังกล่าวนั้นธุรกิจส่วนใหญ่ มักจะให้ความสำคัญกับ ลูกค้า หรือบุคคล "คนสำคัญ" เพียงเท่านั้น และละเลย "ลูกค้า" ซึ่งเป็นลูกค้าส่วนใหญ่ของธุรกิจไปอย่างสิ้นเชิง ทั้งนี้เป็นเพราะบุคลากร หรือพนักงานของบริษัทไม่ได้ให้ความสำคัญกับ "ลูกค้า" โดยทั่วไปนั่นเอง

      เมื่อพูดถึงการนำ CRM มาใช้ในการบริหารจัดการในองค์กร จึงไม่ใช่เป็นเรื่องที่ต้องเรียกหาเทคโนโลยีราคาแพง หรือโยนภาระหน้าที่ความรับผิดชอบไปให้พนักงาน IT (ไอที) หรือแผนกการตลาดและการขายหรือพนักงานที่ให้บริการลูกค้าเป็นการเฉพาะแต่อย่างใด แต่เป็นเรื่องของทุกคนในองค์กรธุรกิจ ที่จะต้องมีส่วนร่วมในการนำเอา CRM มาประยุกต์ใช้ โดยอาศัยวิสัยทัศน์ของผู้บริหารระดับสูงมาเป็นแรงขับเคลื่อน เพียงแค่พนักงานคีย์ข้อมูลรายชื่อลูกค้า หรือบุคคลที่ติดต่อของตนเอง ใส่ไว้ในเอกสารแล้วแบ่งปันข้อมูลให้ทุกคนสามารถเข้าถึงและนำไปใช้งานได้ เท่านั้นก็ถือว่ามีส่วนร่วมในการทำ CRM เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

สำหรับธุรกิจที่กำลังมองหาเว็บไซต์ที่บริหารจัดการง่าย มีคุณภาพ ความสามารถครบ และมีความปลอดภัย ระบบเว็บไซต์ของจุมล่าถือว่าเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุด และไม่ใช่แค่เว็บไซต์แบบธรรมดา จุมล่าสามารถนำมาพัฒนาเป็นระบบร้านค้าออนไลน์ (E-Commerce) ทางบริษัท เอ็ม.ดี. ซอฟต์ มีบริการดูแลเว็บไซต์  ระบบ CRM ที่จะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจของคุณในยุคดิจิตอลได้อย่างสมบูรณ์ สำหรับผลงานที่ผ่านมาสามารถดูได้จากตัวอย่างลูกค้าของบริษัทซึ่ง สอบถามข้อมูลบริการ หรือโทร 08-1619-8579

บทความโดย : https://www.mdsoft.co.th/ (บริษัท เอ็ม.ดี.ซอฟต์ จำกัด)

พัฒนาโปรแกรมบนเว็บ PHP บริการพัฒนา Joomla Extension พัฒนาและปรับแต่งเว็บบอร์ดพัฒนาระบบ CRM