การบริหารงานเเบบหลายๆ สาขาในระบบ Multi Brand CRM (มัลติ แบรนด์ ซีอาร์เอ็ม)
ดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งาน
 
การบริหารงานเเบบหลายๆ สาขาในระบบ Multi Brand CRM (มัลติ แบรนด์ ซีอาร์เอ็ม)
การบริหารงานเเบบหลายๆ สาขาในระบบ Multi Brand CRM (มัลติ แบรนด์ ซีอาร์เอ็ม)

การบริหารงานเเบบหลายๆ สาขาในระบบ Multi Brand CRM (มัลติ แบรนด์ ซีอาร์เอ็ม)

     ปัจจุบันปัจจัยอะไรบ้างที่จะทำให้ธุรกิจมีการใช้ CRM (ซีอาร์เอ็ม) คือต้องการจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้าให้มีประสิทธิภาพขึ้นจากเดิม หรือ องค์กรยังไม่สามารถทำได้ถ้าไม่มีระบบสารสนเทศที่ดี เช่น

- มีการดำเนินธุรกิจหลายสาขา
- มีพนักงานขาย หรือ บริการจำนวนมาก
- มีจำนวนลูกค้ามาก
- ข้อมูลลูกค้ากระจัดกระจาย ไม่รวมศูนย์ ไม่มีหมวดหมู่
- ไม่มีเครื่องมือจัดการและพัฒนาฐานข้อมูลลูกค้าเเละพนักงาน
- ไม่สามารถนำเอาข้อมูลลักษณะ หรือ พฤติกรรมของลูกค้า มาใช้ทำการตลาดฐานข้อมูล (Database Marketing)ได้
- ผู้บริหารต้องการ ติดตามกิจกรรมการขาย และ การบริการ ขององค์กรได้รวดเร็วมากขึ้น
- ความต้องการแสวงหา Sales Lead ด้วยวิธีแบบใหม่ที่ต้องใช้ระบบสารสนเทศช่วย
- ต้องการนำข้อมูลต่างที่เกิดขึ้น ในงานการตลาด การขาย และ บริการ มาสร้างรายงานวิเคราะห์ได้
- มีแผนกลยุทธ์ เฉพาะด้านที่ทำให้ต้องใช้ระบบ เช่น Call Center, e-Marketing Project , Customer Service เป็นต้น

     การนำระบบ CRM เข้ามาใช้งานก็จะสามารถบริหารจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า เพราะความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าเป็นหัวใจสำคัญของทุกธุรกิจ CRM เน้น 3 ส่วนประกอบสำคัญ คือ Sales (การขาย), Marketing (การตลาด) และ Service (การให้ บริการ) โดยเชื่อมโยงทั้ง 3 ส่วนเข้ากับข้อมูลลูกค้า ซึ่งทุกฝ่ายสามารถเข้าถึงได้

     เเต่ความสำคัญของระบบ CRM ไม่ได้อยู่ที่การนำเอาเทคโนโลยีมาใช้เท่านั้น หากแต่อยู่ที่การประยุกต์ใช้ในกระบวนการต่างๆ เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพของ 3 ส่วน ประกอบดังกล่าว ให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับองค์กร ตัวอย่างเช่น

     การวิเคราะห์การทำงานเเบบ Multi Brand คือธุรกิจเรามีสินค้าหรือบริการต่างๆ หลากหลาย Brand ระบบก็จะสามาถวิเคราะห์ข้อมูลรายงานต่างๆ ออกมาให้เห็นได้

วิเคราะห์การทำงานเเบบ Multi Brand
วิเคราะห์การทำงานเเบบ Multi Brand

     นอกจากนั้นระบบยังวิเคราะห์ได้ถึงโซนการขายสินค้าเเต่ละประเทศ หรือเเม้เเต่ว่าประเทศนั้นๆ เราขายสินค้าให้ลูกค้ารายไหนพนักงานขายเป็นใคร เดือนใหนขายได้เท่าไหร่ เป็นต้น

วิเคราะห์ได้ถึงโซนการขายสินค้าเเต่ละประเทศ
วิเคราะห์ได้ถึงโซนการขายสินค้าเเต่ละประเทศ

    ในส่วนของการพัฒนาโปรแกรมระบบ CRM สามารถติดต่อทางบริษัท เอ็ม.ดี. ซอฟต์ จำกัด ซึ่งทางเราจะให้ บริการระบบ CRM สำเร็จรูป และบริการพัฒนาระบบ CRM , ERP ระบบ บริหารงาน ภายในองค์กร พร้อมกับการอบรมการใช้งานครบวงจร โดยสามารถติดต่อสอบถามเข้ามาได้ที่ ติดต่อเรา หรือจะฝากคำถามข้อสงสัยเกี่ยวกับบริการของเราได้ที่ เว็บบอร์ด

บทความที่เกี่ยวข้อง : ระบบ e-CRM สานสัมพันธ์ลูกค้าด้วย ระบบเชื่อมต่อ GPX เข้ากับ Google Map เชื่อม OpenERP กับระบบ CRMระบบ CRM ซีอาร์เอ็ม ผ่าน Line ไลน์ ระบบ CRM ซีอาร์เอ็ม กับกลยุทธ์ในการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า

บทความโดย : https://www.mdsoft.co.th/ (บริษัท เอ็ม.ดี.ซอฟต์ จำกัด)

พัฒนาโปรแกรมบนเว็บ PHP บริการพัฒนา Joomla Extension พัฒนาและปรับแต่งเว็บบอร์ด phpBB