ระบบ Helpdesk support (เฮลป์เดสก์ ซัพพอร์ต) กับงานบริการช่วยเหลือลูกค้า
ระบบ Helpdesk support (เฮลป์เดสก์ ซัพพอร์ต) กับงานบริการช่วยเหลือลูกค้า
ระบบ Helpdesk support (เฮลป์เดสก์ ซัพพอร์ต) กับงานบริการช่วยเหลือลูกค้า

ให้เรตสมาชิก: 5 / 5

ดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งาน
 
ระบบ Helpdesk support กับงานบริการช่วยเหลือลูกค้า
ระบบ Helpdesk support กับงานบริการช่วยเหลือลูกค้า

ระบบ Helpdesk support กับงานบริการช่วยเหลือลูกค้า

    Helpdesk (เฮลป์เดสก์) คือ ทีมที่อยู่หน้างานสุดคอยรับแจ้งปัญหาจาก User (ยูสเซอร์) หรือ ผู้ใช้งาน แล้ววิเคราะห์เบื้องต้นว่าปัญหานั้นน่าจะเกิดจากส่วนไหนจากนั้นก็ส่งปัญหาให้ Support ในส่วนงานนั้นๆตรวจสอบและแก้ไขต่อไปและคอยประสานงานสอบถามความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาระหว่าง Support เพื่อแจ้งกับทาง User ต่อไป

ระบบ Helpdesk คืออะไร

    ระบบ HelpDesk คือโปรแกรมช่วยเหลือในการทำงาน มีหน้าที่ให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ใช้ระบบ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาด้านใดก็ตามที่เกิดขึ้นจากการดำเนินงานของระบบ ตัวอย่างโปรแกรมจำพวก HelpDesk เช่น Abacus Helpdesk , ServiceDesk Plus เป็นต้น หรือในอีกความหมายหนึ่ง HelpDesk ก็คือบุคคลผู้ให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ใช้ระบบ ซึ่งจะมีชื่อเรียกแตกต่างกันไป เช่น Call Center, Customer Service, Web call center, Customer Care เป็นต้น

ตัวอย่าง ระบบการรับเเจ้งปัญหาการใช้งานโปรแกรมของลูกค้าในบริษัท หรือ Helpdesk Support System เป็นโปรแกรมเว็บแอพพลิเคชั่น ที่จัดทำขึ้นเพื่อใช้งานด้านการรับแจ้งปัญหาคอมพิวเตอร์ของลูกค้าที่ซื้อบริการกับทางบริษัทเอ็ม.ดี.ซอตฟ์ จำกัด เพื่อสามารถวิเคราะห์ปัญหาในเบื้องต้นแล้วทำการแก้ไขปัญหา หรือส่งเรื่องต่อปัญหานั้นให้กับผู้รับผิดชอบปัญหา ไม่เพียงแต่รับแจ้งปัญหา ยังสามรถติดตามตรวจสอบการแก้ไขปัญหาที่รับแจ้ง แล้วยังเก็บสถิติการรับแจ้งปัญหา ผ่านระบบงานได้ และอีกทางหนึ่งผู้ใช้งานสามารถแจ้งปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นจากการใช้งานโปรแกรมระบบงานต่างๆ ทาง Internet ได้ ผ่าน http://www.mdsoft.co.th/support/ เเละ login เข้าสู่ระบบ เพื่อใช้งานได้ทั้งนี้เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการแจ้งปัญหา

บทความโดย : https://www.mdsoft.co.th/ (บริษัทเอ็ม.ดี ซอฟต์ จำกัด)

พัฒนาโปรแกรมบนเว็บ PHP บริการพัฒนา Joomla Extension พัฒนาและปรับแต่งเว็บบอร์ดพัฒนาระบบ CRM