การนำ CRM(tourism) มาประยุกต์ใช้กับระบบจองโรงแรม
ดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งาน
 
การนำ CRM(tourism) มาประยุกต์ใช้กับระบบจองโรงแรม
การนำ CRM(tourism) มาประยุกต์ใช้กับระบบจองโรงแรม

การนำ CRM(tourism) มาประยุกต์ใช้กับระบบจองโรงแรม

     การนำ CRM (Tourism) มาประยุกต์ใช้กับระบบจองโรงแรม ปัจจุบันมีบริษัทหรือผู้ประกอบการที่ทำธุรกิจ Hotel agency ต่างประเทศมากมาย ไม่ว่าจะเป็น agoda.com‎, booking.com , Rentalcars.com และอีกอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งธุรกิจเหล่านี้ประสบความสำเร็จจากลูกค้าที่เป็นกลุ่มคนท่องเที่ยวโดยนำระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) เข้ามาใช้งานกับตัวลูกค้าเองเเละกับตัวแทนจำหน่าย 

     พันธมิตร หรือ บริษัทคู่ค้า (business2business) คือ การอนุญาตให้เว็บไซต์อื่นๆ สามารถเอาระบบจองไปขึ้นเว็บไซต์ได้ เช่น เว็บไซต์ต่างๆเองสามารถใช้ระบบจองหลักได้ โดยจะมีการคิดค่าคอมมิชั่นในการหาลูกค้าเข้าระบบหลัก

ข้อดีคือ

- เป็นโอกาสโฆษณาผลิตภัณฑ์และที่พักของเราสู่ผู้เดินทางจำนวนมาก
ข้อเสียคือ
- ลูกค้าจะเห็นผลิตภัณฑ์สินค้าของคู่เเข่งด้วยอาจจะทำให้เกิดการเปลี่ยนใจไปหาคู่เเข่งได้
- รู้สึกอึดอัดกับการใช้งานระบบที่มีมาให้ใช้ ไม่สามารถปรับให้เข้ากับโรงเเรมตัวเองได้
- ข้อผิดพลาดของข้อมูล จำนวนห้อง


การทำระบบ CRM ใช้กับระบบจองโรงแรมของตัวเอง

ข้อดีคือ

- เราสามารถเก็บข้อมูลพฤติกรรมของลูกค้าเพื่อนำมาใช้ประโยชน์ต่อได้
- เราสามารถจัดการข้อมูลได้ทุกส่วน
- เราสามารถทำระบบโปรโมทชั่นให้กับลูกคค้าได้หลากหลายกว่า
- เราสามารถเเบ่งกลุ่มลูกค้า ต่างประเทศเเละไทยได้ เพื่อให้การบริการที่เเตกต่างรวมไปถึงการจัด campaign เทศกาลต่างๆ


เเนะนำระบบหลักๆ ที่ควรจะมีในระบบ CRM(tourism) ประเทศไทย

- ระบบสะสมเเต้ม เพื่อเป็นเเรงจูงใจในการจองครั้งต่อๆ ไป เเละเป็นการรักษาฐานลูกค้าเก่าๆ ด้วย
- ระบบจัด campaign ในช่วง event หรือ เทศกาลต่างๆ มีการทำข้อเสนอพิเศษ รวมไปถึงการทำ mailing list ส่งไปยังลูกค้าต่างๆ ที่เป็น member ระบบ notify
- ระบบเปรียบเทียบที่พักคล้ายคลึงกัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่ใช้งาน
- ระบบรีวิวล่าสุดจากผู้เข้าพัก โดยจะมีการแสดงการให้คะเเนนเเต่ละส่วนของการให้บริการ เช่น ความสะอาด , สถานที่พัก , การให้บริการ , ความคุ้มค่า เป็นการดึงดูดให้ลูกค้ามีความสนใจมากยิ่งขึ้น

     สำหรับระบบ CRM มาประยุกต์ใช้กับระบบจองโรงแรมถ้ามีการเก็บข้อมูลลูกค้า พฤติกรรมการเลือกโรงเเรมของลูกค้า นำมาวิเคราะห์เเละจัดทำ campaign ที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย หรือการส่ง mailing list ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย ทั้งนี้ช่วย Support ให้เกิดคตวามสำเร็จ โดยไม่ต้องเสียค่าโฆษณาหรือค่าคอมมิชั่นในการหาลูกค้า
เเละเป็นโอกาสโฆษณาผลิตภัณฑ์และที่พักของเราสู่ผู้เดินทางจำนวนมาก

บทความที่เกี่ยวข้อง : ระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) กับการจัดการการตลาด Marketing Management (มาร์เก็ตติ้ง เมแนจเม้นท์)CRM (ซีอาร์เอ็ม) กับกิจกรรมที่สร้างความภักดีและการรักษาลูกค้า หรือ Loyalty และ Retain Programระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) เทคโนโลยีที่จำเป็นต้องใช้ในการบริหารลูกค้า

บทความโดย : https://www.mdsoft.co.th/ (บริษัท เอ็ม.ดี.ซอฟต์ จำกัด)

พัฒนาโปรแกรมบนเว็บ PHP บริการพัฒนา Joomla Extension พัฒนาและปรับแต่งเว็บบอร์ด phpBBพัฒนาระบบ CRM