การสร้างความผูกพันธ์ระหว่างลูกค้ากับองค์กร หรือ Customer Engagement (คัทโทเมอร์ เอ็นเกจเม้นท์)
ดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งาน
 
การสร้างความผูกพันธ์ระหว่างลูกค้ากับองค์กร หรือ Customer Engagement (คัทโทเมอร์ เอ็นเกจเม้นท์)
การสร้างความผูกพันธ์ระหว่างลูกค้ากับองค์กร หรือ Customer Engagement (คัทโทเมอร์ เอ็นเกจเม้นท์)

การสร้างความผูกพันธ์ระหว่างลูกค้ากับองค์กร หรือ Customer Engagement (คัทโทเมอร์ เอ็นเกจเม้นท์)

     การจะทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จได้นั้น จำเป็นต้องมีการวางแผน การบริหารงาน และการทำตลาด ซึ่งหากองค์กรต้องการให้สินค้าหรือบริการเข้าถึงกลุ่มของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพนั้น ต้องนำกลยุทธ์ทางการตลาดต่างๆ มาใช้ รวมถึงนำเครื่องมือหรือระบบที่จะสร้างความพึงพอใจและความประทับใจให้แก่ลูกค้า อย่างระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) และ CEM (ซีอีเอ็ม) ซึ่งเป็นกระบวนการที่เชื่อมโยงกัน หลังจากสร้างความพึงพอใจและความประทับใจให้แก่ลูกค้าแล้ว กระบวนการต่อเนื่องที่ควรทำคือการสร้างความผูกพันธ์ระหว่างลูกค้ากับองค์กร หรือ Customer Engagement (คัทโทเมอร์ เอ็นเกจเม้นท์) ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย และจำเป็นต้องมีการทำ CRM (ซีอาร์เอ็ม) และ CEM (ซีอีเอ็ม) มาก่อน

ขั้นตอนสร้างความผูกพันธ์ระหว่างลูกค้ากับองค์กร

     1. สร้างความมั่นใจ เริ่มต้นต้องให้ความจริงใจ และสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ เพื่อทำให้ลูกค้ารู้สึกมั่นใจที่จะซื้อสินค้าหรือใช้บริการจากเรา
     2. สร้างความภาคภูมิใจ เป็นการทำให้ลูกค้ารู้สึกภูมิใจที่ได้ใช้สินค้าหรือบริการจากองค์กรของเรา นั่นหมายถึงว่าสินค้าหรือบริการของเราต้องมีคุณภาพดีและเหนือกว่าของคู่แข่ง
     3. สร้างความหลงใหลติดใจ ทำให้ลูกค้ารู้สึกดีที่ได้ใช้สินค้าหรือบริการของเรา แล้วอยากลองใช้สินค้าหรือบริการอื่นๆ และรู้สึกว่าไม่มีองค์กรไหนจะมาทดแทนหรือเหนือกว่าได้
     4. สร้างความไว้ใจ เมื่อลูกค้าติดใจสินค้าหรือบริการของเราแล้ว ต้องทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าเขาคือคนสำคัญและเราต้องรักษามาตรฐานนี้ไว้ตลอด เพื่อให้ลูกค้ายังอยู่กับเราต่อไป

     หลังจากทำขั้นตอนตามด้านลนแล้ว ความผูกพันธ์ของลูกค้า จะเกิดขึ้นเองโดยอัตโนมัติถ้าเราทำทุกอย่างตามที่ได้กล่าวมาแล้ว เมื่อลูกค้าผูกพันกับเราก็จะช่วยแนะนำบอกต่อให้คนอื่นมาใช้สินค้าและบริการของเราด้วย ในส่วนการพัฒนาโปรแกรมระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) สามารถติดต่อทางบริษัท เอ็ม.ดี. ซอฟต์ จำกัด ซึ่งทางเราจะให้ บริการระบบ CRM สำเร็จรูป และบริการพัฒนาระบบ CRM , ERP ระบบ บริหารงาน ภายในองค์กร พร้อมกับการอบรมการใช้งานครบวงจร โดยสามารถติดต่อสอบถามเข้ามาได้ที่ ติดต่อเรา หรือจะฝากคำถามข้อสงสัยเกี่ยวกับบริการของเราได้ที่ เว็บบอร์ด ค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง : ระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) กับการตลาด หรือ Marketing Management (มาร์เก็ตติ้ง แมแนสเม้นท์) มี CRM (ซีอาร์เอ็ม) กับการไม่มีระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม)การบริหารการตลาด Marketing Automation (มาร์เก็ตติ้ง ออโตเมชั่น) กับ CRM (ซีอาร์เอ็ม)

บทความโดย : https://www.mdsoft.co.th/ (บริษัท เอ็ม.ดี.ซอฟต์ จำกัด)

พัฒนาโปรแกรมบนเว็บ PHP บริการพัฒนา Joomla Extension พัฒนาและปรับแต่งเว็บบอร์ด phpBBพัฒนาระบบ CRM