มี CRM (ซีอาร์เอ็ม) กับการไม่มีระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม)
มี CRM (ซีอาร์เอ็ม) กับการไม่มีระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม)
มี CRM (ซีอาร์เอ็ม) กับการไม่มีระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม)

ให้เรตสมาชิก: 5 / 5

ดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งาน
 
มี CRM (ซีอาร์เอ็ม) กับการไม่มีระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม)
มี CRM (ซีอาร์เอ็ม) กับการไม่มีระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม)

มี CRM (ซีอาร์เอ็ม) กับการไม่มีระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม)

     การรักษาฐานข้อมูลลูกค้าเก่าให้คงอยู่มากกว่าการไล่ล่าหาลูกค้าใหม่ ซึ่งเป็นการเพิ่มมูลค่าอย่างมีประสิทธิภาพ (ตราสินค้าและบริษัท) และ การสนับสนุนกิจกรรม CRM (ซีอาร์เอ็ม) เกิดมากกว่า 50 % ในการสร้างยอดขาย

     จนกระทั่งวันนี้ CRM (ซีอาร์เอ็ม) ยังเป็นกลยุทธ์สนับสนุนระบบ IT (ไอที) ของบริษัท ด้วยเหตุผลนี้ บริษัทยักษ์ใหญ่หลายๆ บริษัท ทั่วโลก ลงทุนระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) อย่างจริงจัง เพื่อให้ตนเองกลายเป็นบริษัทชั้นนำของโลก ด้วยความหลายหลายของลูกค้าหลายระดับ ดังนั้น เราต้องเพิ่มความน่าเชื่อถือด้านการบริการ เช่น การปฏิสัมพันธ์ผ่าน call center (คอลเซ็นเตอร์) กลายเป็นเรื่องเสียเวลาน้อยลงและมีประสิทธิภาพ; หลายคนถูกใจกับโฆษณาผ่าน SMS (เอสเอ็มเอส) ซึ่งรวดเร็วตรงความต้องการ และแต่ละปี พวกเขาจะส่งคำอวยพรวันเกิดผ่าน email (อีเมล์) ไปยัง Inbox (อินบ๊อก) ของลูกค้า ซึ่งเป็นการเพิ่มช่องทางในการปฏิสัมพันธ์ของลูกค้า จึงไม่แปลกใจว่าบริษัทได้รับผลประโยชน์มากมายจากการได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า และมีทัศนคติที่ดี อีกทั้งยังได้รับข้อมูลเชิงลึกของพฤติกรรมลูกค้า

     อย่างไรก็ตาม โครงการเทคโนโลยี CRM (ซีอาร์เอ็ม) มากมายล้มเหลว ตัวอย่างเช่น หลายบริษัทพยายามรับคนเข้ามาป้อนข้อมูลกค้าใหม่ๆ ลงในฐานข้อมูลของลูกค้า แต่ไม่ได้ทำความเข้าใจแก่ลูกค้า เช่นนี้ต้องใช้ระยะเวลาเป็นปี กว่าระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) จะเพิ่มผลกำไรทางธุรกิจได้จริง

     หากใช้ระบบเข้าขับเคลื่อนความสัมพันธ์กับลูกค้าให้แข็งแกร่งเป็นทิศทางเดียวกัน โดยเฉพาะในช่วงเกิดวิกฤตการณ์ทางเศรษฐกิจ ผู้บริหารชั้นนำควรนำมาใช้อย่างระมัดระวัง ลงทุนในทางที่ถูกเพื่อให้ประสบผลสำเร็จอย่างรวดเร็วเพื่อคืนทุนให้แก่องค์กรอย่างเร็วที่สุด หรือไม่ก็มองหาความเสี่ยงในการลงทุนกับผลประโยชน์ให้สอดคล้องกับระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) ยังมีการบริหารลูกค้าสัมพันธ์อื่น ๆ อีกไหม? ในการขับเคลื่อนโดยไม่มีระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) คำตอบคือ ยังมี

     การสำรวจหากลยุทธ์ทางเลือก อันดับแรก เราตั้งสมมุติฐานว่าเรากำหนดเป้าหมายที่ชัดเจนและใช้กลยุทธ์ใดกับลูกค้า ซึ่งเป็นคำตอบเบื้องต้นในการแบ่งกลุ่มลูกค้า ปัญหาที่ต้องแก้ไข ตำแหน่งในตลาด เป็นต้น ต่อจากนั้นเราต้องมองสิ่งที่เราต้องการประสบความสำเร็จอย่างแท้จริง เมื่อกล่าวถึง CRM (ซีอาร์เอ็ม) เป้าหมายการบริหารลูกค้าสัมพันธ์อย่างแข็งแกร่ง คือ ทำให้ลูกค้าภักดีกับเรา ซื้อผลิตภัณฑ์และใช้การบริการของพวกเราอย่างไม่มีวันจบ อีกทั้งเป็นผู้สนับสนุนตราสินค้า ผลิตภัณฑ์และการบริการนั่นเอง

     ในส่วนการพัฒนาโปรแกรมระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) สามารถติดต่อทางบริษัท เอ็ม.ดี. ซอฟต์ จำกัด ซึ่งทางเราจะให้ บริการระบบ CRM สำเร็จรูป และบริการพัฒนาระบบ CRM , ERP ระบบ บริหารงาน ภายในองค์กร พร้อมกับการอบรมการใช้งานครบวงจร โดยสามารถติดต่อสอบถามเข้ามาได้ที่ ติดต่อเรา หรือจะฝากคำถามข้อสงสัยเกี่ยวกับบริการของเราได้ที่ เว็บบอร์ด ค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง : ระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) กับการจัดการการตลาด Marketing Management (มาร์เก็ตติ้ง เมแนจเม้นท์)CRM (ซีอาร์เอ็ม) กับกิจกรรมที่สร้างความภักดีและการรักษาลูกค้า หรือ Loyalty และ Retain Programระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) เทคโนโลยีที่จำเป็นต้องใช้ในการบริหารลูกค้า

บทความโดย : https://www.mdsoft.co.th/ (บริษัท เอ็ม.ดี.ซอฟต์ จำกัด)

พัฒนาโปรแกรมบนเว็บ PHP บริการพัฒนา Joomla Extension พัฒนาและปรับแต่งเว็บบอร์ด phpBBพัฒนาระบบ CRM