การติดตามผล หรือ Goals ใน Google Analytics
Goals ใน Google Analytics คืออะไร
Goals ใน Google Analytics คือ เป้าหมายความสำเร็จของเว็บ หรือ เป้าหมายที่ใช้เป็นตัววัดว่าผู้เข้าชมได้ทำกิจกรรมบางอย่างที่เรากำหนดขึ้น หรือไม่ ซึ่งการที่เราตั้งเป้าหมายบน Google Analytics ที่จะช่วยเก็บข้อมูล Conversions บนเว็บไซต์
ประเภทของ เป้าหมาย หรือ Goals ของ Google Analytics
1.เป้าหมายปลายทาง ตัวอย่างเช่น คนที่เข้าถึงหน้าเว็บไซต์นั้นๆ เช่น การสมัครสมัครสมาชิก เป็นต้น
2.เป้าหมายระยะเวลา ตัวอย่างเช่น จำนวนลูกค้าที่อยู่ในหน้าเว็บไซต์ เช่น ลูกค้าที่อยู่ในหน้าเว็บไซต์มากกว่า 5 นาที เป็นต้น
3.เป้าหมายจำนวนหน้าเว็บ/หน้าจอต่อเซสชัน ตัวอย่างเช่น จำนวนลูกค้าที่เข้าดูเว็บไซต์มากกว่า 3 หน้า
4.เป้าหมายเหตุการณ์ ตัวอย่างเช่น จำนวนลูกค้าที่กดดูวีดีโอของบริษัท, จำนวนการดาวน์โหลด เป็นต้น
ข้อดีของการตั้งเป้าหมาย หรือ Goals ใน Google Analytics
1.มีรายละเอียดขอมูลลูกค้าที่เข้ามาในเว็บไซต์จนกระทั่งออกจากเว็บไซต์ อย่างครบถ้วน
2.สามารถเลือกใช้ประเภทเป้าหมายที่หลากหลายจากข้อมูลของ Google Analytics ที่ละเอียด
3.ดูค่าประมาณการ % Conversion โดยคิดจากพฤติกรรมในอดีตทำให้สามารถประมาณค่าได้ โดยการดูข้อมูลย้อนหลัง 7 วัน ใน Google Analytics แล้วนำมาประมาณค่า
สามารถอ่านบทความอื่นๆที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมได้ที่ ใช้ประโยชน์เครื่องมือของเว็บมาสเตอร์ฟรี กับ Google Webmaster Tools,การเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องมือการค้นหา (Search Engine Optimization : SEO)
พัฒนาโปรแกรมบนเว็บ PHP บริการพัฒนา Joomla Extension พัฒนาและปรับแต่งเว็บบอร์ด