รู้จักกับ Viral Marketing (ไวรัล มาเก็ตติ้ง) หรือ การตลาดแบบปากต่อปาก
ดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งาน
 
รู้จักกับ Viral Marketing (ไวรัล มาเก็ตติ้ง) หรือ การตลาดแบบปากต่อปาก
รู้จักกับ Viral Marketing (ไวรัล มาเก็ตติ้ง) หรือ การตลาดแบบปากต่อปาก

รู้จักกับ Viral Marketing (ไวรัล มาเก็ตติ้ง) หรือ การตลาดแบบปากต่อปาก

     เรียกได้ว่าการตลาดในปัจจุบันมีคู่แข่งขันจำนวนมาก ใครที่สามารถทำการตลาดออกมาให้ได้รับความสนใจมากกว่าก็จะทำให้ได้รับหารตอบรับและเป็นที่รู้จักสินค้า หรือ ผลิตภัณฑ์มากยิ่งขึ้น การตลาดที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบันที่เรียกว่าเมื่อพูดถึงไม่มีใครไม่รู้จักอย่างแน่นอนอย่าง Viral Marketing (ไวรัล มาเก็ตติ้ง) วันนี้เราจะพาไปรู้จักกันค่ะ

     Viral Marketing (ไวรัล มาเก็ตติ้ง) หรือ การตลาดแบบปากต่อปากคือเทคนิคการทำการตลาดที่ใช้สื่อ Social Medias (โซเชี่ยล มีเดีย) เช่น Facebook(เฟซบุ๊ก), Twitter (ทวิตเตอร์), Youtube (ยูทูป) และอีกมากมาย ในการทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักมากขึ้น หรือ เพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ทางการตลาดด้านอื่นด้วย เช่น สามารถขายผลิตภัณฑ์ได้ โดยเปรียบเสมือนกับกระบวนการแพร่ไวรัส ซึ่งเป็นลักษณะการบอกต่อ ปากต่อปาก หรือที่เรียกว่า Word-of-Mouth (WOM) หรือเหมือนกับการใช้ดีแล้วบอกต่อนั่นเอง

รูปแบบของการทำตลาดแบบ Viral Marketing (ไวรัล มาเก็ตติ้ง)

     - Video Clips (วีดีโอ คลิป)

     - Interactive Flash Games (อินเตอร์แอคทีฟ แฟลต เกมส์)

     - Advergames (แอดเวอร์เกมส์)

     - eBooks (อีบุ๊ค)

     - Images (อิมเมจ)

     - Text Messages (แท๊ก เมสเสจ)

ข้อดีของ Viral Marketing

     - ใช้ต้นทุนน้อย

     - กระจายข่าวได้รวดเร็ว

     - เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้มากกว่า

     - อิสระทางความคิดแบบที่สื่ออื่นไม่มี

ข้อเสียของ Viral Marketing

     - มาเร็วไปเร็ว

     - ผลกระทบต่อแบรนด์

     - เสียแล้วเสียเลย

     ทางบริษัท เอ็ม.ดี ซอฟต์ มีบริการดูแลเว็บไซต์ และหากใครที่ต้องการให้เว็บไซต์มีความสามารถที่มากกว่าเว็บไซต์ทั่วๆไปก็มีบริการพัฒนาโปรแกรมบนเว็บ PHP ซึ่งสามารถที่จะสอบถามเกี่ยวกับบริการเพิ่มเติมได้ที่ สอบถามข้อมูลบริการ หรือโทร 08-1619-8579 ค่ะ

พัฒนาโปรแกรมบนเว็บ PHP บริการพัฒนา Joomla Extension พัฒนาและปรับแต่งเว็บบอร์ด