การเลือกใช้คำสำคัญ (Keyword) เพื่อติดอันดับเสิร์ชเอนจิน (Search engine)
ดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งาน
 

การเลือกใช้คำสำคัญ (Keyword) เพื่อติดอันดับเสิร์ชเอนจิน (Search engine) 

การเลือกใช้คำสำคัญ (Keyword) เพื่อติดอันดับเสิร์ชเอนจิน (Search engine)

     การเลือกใช้คำสำคัญเพื่อการค้นหาเป็นหัวใจสำคัญของการทำกลยุทธการสร้างเว็บไซต์ให้ติด อันดับในเครื่องมือค้นหา (Search Engine) เพราะคำสำคัญ (Keyword) จะช่วยทำให้เว็บไซต์ของธุรกิจติดอนดับในการค้นหาได้อย่างรวดเร็ว มีหลักการในการเลือกใชคำสำคัญ (Keyword) สำหรับเว็บไซต์ดังนี้
     1. คำสำคัญ (Keyword) ควรจะเป็นคำง่ายๆที่คนส่วนใหญ่มักจะคิดถึงก่อน เช่น ในการท่องเที่ยวจะนึกถึงคำว่า Hotel ก่อนคำว่า Accommodation หรือ คำว่า Leisure ดังนั้นจึงควรใช้คำสำคัญ (Keyword) ที่คนส่วนใหญ่ใช้ในการสื่อสารอยู่เป็นประจำในการเขียนเนื้อหาในเว็บไซต์
     2. คำสำคัญ (Keyword) ควรจะเป็นคำที่มีคนใช้ค้นหาอยู่แล้ว แทนที่จะเป็นคำที่อยากให้ผู้ใช้ค้นหา เพราะคำที่มีการใช้ค้นหาเป็นคำที่คนส่วนใหญ่จะนึกถึงเป็นอันดับแรก ซึ่งมีเครื่องมือที่สามารถใช้ประกอบการค้นหาที่เหมาะสมกับเว็บไซต์แต่ละ ประเภท และนอกจากนี้เว็บไซต์นี้ยังแสดงถึงคำใกล้เคียงที่ถูกค้นหาบ่อยอีกด้วย ซึ่งสามารถนำมาใช้เป็นคำสำคัญ (Keyword) เพิ่มเติมให้กับเว็บไซต์ได้
     3. ให้สังเกตจำนวนคู่แข่งในการใช้คำสำคัญ (Keyword) เมื่อสามารถเลือกคำสำคัญ (Keyword) ที่เหมาะสมกับประเภทธุรกิจแล้ว การตรวจสอบว่าคำสำคัญ (Keyword) ที่เราใช้นั้นมีจำนวนคู่แข่งใช้อยู่มากน้อยเพียงใดก็เป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งวิธีการตรวจสอบสามารถทำได้โดยการใส่คำสำคัญ (Keyword) นั้นลงในเครื่องมือค้นหา (Search Engine)

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ การเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องมือการค้นหา (Search Engine Optimization : SEO)


พัฒนาโปรแกรมบนเว็บ PHP บริการพัฒนา Joomla Extension พัฒนาและปรับแต่งเว็บบอร์ด phpBB