ขั้นตอนการซื้อและขายในระบบ ERP (อีอาร์พี) ของ OpenERP
ดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งาน
 

     ขั้นตอนการซื้อและขายในระบบ ERP (อีอาร์พี) ของ OpenERP ออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่ายแม้ไม่มีความรู้ทางบัญชี การซื้อและขายจะเริ่มที่การสร้าง Quotation (ใบเสนอราคา) เมื่อตกลงราคากันได้จนพอใจแล้วก็สร้าง Purchase Orders (ใบสั่งซื้อ) หรือ Sales Orders (ใบสั่งขาย) จาก Quotation จากนั้นก็สร้าง Invoice จาก PO หรือ SO และทำการรับหรือจ่ายชำระเงิน ไปดูกันค่ะว่าขั้นตอนในการซื้อขายในระบบ ERP มีอะไรบ้าง

การซื้อ
     1. สร้าง Quotations(ใบเสนอราคา)
     2. สร้าง Purchase Orders(ใบสั่งซื้อ) จาก Quotation หรือจะสร้างขึ้นใหม่ก็ได้
     3. สร้าง Supplier Invoices (ใบแจ้งหนี้) จาก Purchase Orders
     4. จ่ายชำระ

การขาย
     1. สร้าง Quotations(ใบเสนอราคา)
     2. สร้าง Sales Orders (ใบสั่งขาย)จาก Quotation หรือจะสร้างขึ้นใหม่ก็ได้
     3. สร้าง Customer Invoices(ใบแจ้งหนี้) จาก Sales Orders
     4. รับชำระ

 

สามารถอ่านบทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมได้ ที่ การปรับปรุงรายการทางการบัญชี (Adjusting Entry) , Top 5 โปรแกรม ERP , แผนผังขั้นตอนการซื้อ - ขาย ใน OpenERP


บริการพัฒนา Module OpenERP บริการติดตั้งระบบ OpenERP บริการ Implement ระบบ ERP ด้วย Odoo