ระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) ของเว็บบอร์ด ช่วยเพิ่มความสามารถในการให้บริการลูกค้าได้ดีขึ้น
ดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งาน
 
ภาพระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) ของเว็บบอร์ด
ระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) ของเว็บบอร์ด ช่วยเพิ่มความสามารถในการให้บริการลูกค้า

ระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) ของเว็บบอร์ด ช่วยเพิ่มความสามารถในการให้บริการลูกค้าได้ดีขึ้น

    การสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า ถือเป็นเรื่องทำคัญที่สุดสำหรับผู้ให้บริการ ซึ่งความพึ่งพอใจของลูกค้าก็ได้มาจากการบริการที่ดี รวดเร็ว และแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด นอกจากนี้การให้คำแนะนำข้อมูลที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับสินค้าและบริการ เช่นวิธีการใช้งาน ภาพประกอบ วิดีโอแนะนำ เมื่อสินค้าและบริการนั้นไปถึงมือลูกค้าสิ่งที่ลูกค้าต้องการก็คือข้อมูลเหล่านี้ ทั้งหมดนี้สำหรับเว็บไซต์แล้วสามารถทำได้ แต่ที่สำคัญที่สุดปัจจุบันผู้ให้บริการส่วนใหญ่เลือกที่จะใช้เว็บบอร์ดในการให้บริการลูกค้า ความสามารถของเว็บบอร์ดสามารถตอบโจทย์ของลูกค้าได้ทุกรูปแบบ

      การบริการลูกค้าสำหรับเว็บบอร์ด หากเป็นด้านความช่วยเหลือ ให้บริการข้อมูล หรือการแก้ไขปัญหาของลูกค้า ทางเว็บบอร์ดสามารถช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็ว เว็บบอร์ดสามารถแบ่งหัวข้อได้ไม่จำกัด ทำให้ผู้ให้บริการสามารถแบ่งเรื่องในการบริการลูกค้าได้เป็นอย่างดี ทางด้านของเว็บไซต์จำไม่เหมาะสำหรับการบริการลูกค้า อาจจะให้ข้อมูลที่สำคัญๆแต่จะไม่ได้ลงรายละเอียดข้อมูลไว้มาก ด้วยความจำกัดของหน้าเว็บไซต์ เพราะว่าจุดประสงค์หลักของเว็บไซต์คือให้ผู้ใช้หรือลูกค้าเข้ามาชม แสดงสินค้า หรือให้บริการอื่นๆ ทำให้มีความจำกัดในการช่วยเหลือ การให้บริการหลังการขาย ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นแค่หนึ่งในระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม)

แล้วเว็บบอร์ดให้บริการลูกค้าดีกว่ายังไง ?

  • เว็บบอร์ดสามารถที่จะให้ลูกค้าเข้ามาสอบถาม พูดคุย แจ้งปัญหา เกี่ยวกับสินค้าและบริการได้โดยตรงกับผู้ให้บริการ
  • ระบบการแจ้งเตือนของเว็บบอร์ด เมื่อมีลูกค้าเข้ามายังเว็บบอร์ดและทำการตั้งกระทู้ไม่ว่าเรื่องออะไร ระบบจะแจ้งเตือนผู้ให้บริการทั้งหน้าเว็บบอร์ด อีเมล หรือ ข้อความ ทำให้ผู้ให้บริการสามรถเห็นและตอบปัญหาได้อย่างรวดเร็ว
  • การแจ้งปัญหาทางเว็บบอร์ดเร็วกว่าการโทรอย่างไร ? แน่นอนว่าการโทรโดยตรงเร็วกว่า แต่ในบางกรณีหาเป็นข้อมูลที่ละเอียดต้องมีหลักฐานหรือเป็นหาที่ผู้ให้บริการสามารถแก้ไขได้ เช่นแนบภาพ แนบวิดีโอ เพื่อให้ผู้ที่จะแก้ไขสามารถแก้ได้อย่างตรงจุด
  • การให้บริการแหละข้อมูลเช่น วิธีการใช้งานสินค้า ข้อมูลข่าวสารอัพเดต รวมถึงการ Review (รีวิว) สินค้า เว็บบอร์ดก็สามารถทำได้อย่างดีด้วยการแบ่งหัวข้อหมวดหมู่ตามประเภทข้อมูลต่างๆทำให้ลูกค้าสามารถดูข้อมูลได้อย่างง่ายๆไม่ซับซ้อน
  • เว็บบอร์ดก็ยังเป็นกระดานสำหรับพูดคุยทั้งลูกค้าและผู้ใช้ทั่วไป ทำให้ลูกค้าใหม่ๆมีความมั่นใจที่จะตัดสินใจก่อนซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น

      นอกจากนี้เว็บบอร์ดยังให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง เป็นช่องทางให้ลูกค้าแนะนำติชมต่อบริการของบริษัทได้ง่าย ช่วยให้ลูกค้าสามารถ Customize (คัทโทไมต์) ความต้องการของตนเองได้ทันที ทางบริษัท เอ็ม.ดี ซอฟต์ บริการดูแลเว็บไซต์ เว็บบอร์ด และหากใครที่ต้องการให้เว็บไซต์มีความสามารถที่มากกว่าเว็บไซต์ทั่วๆไปก็มีบริการบริการพัฒนาโปรแกรมบนเว็บ PHP ซึ่งสามารถที่จะสอบถามเกี่ยวกับบริการเพิ่มเติมได้ที่  สอบถามข้อมูลบริการ หรือโทร 08-1619-8579 ค่ะ

บทความโดย : https://www.mdsoft.co.th/ (บริษัท เอ็ม.ดี.ซอฟต์ จำกัด)

พัฒนาโปรแกรมบนเว็บ PHP บริการพัฒนา Joomla Extension พัฒนาและปรับแต่งเว็บบอร์ดพัฒนาระบบ CRM