หลักการที่ดีในการทำ Website เว็บไซต์ ด้วยหลักการ Onpage ออนเพจ
ดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งาน
 

หลักการที่ดีในการทำ Website (เว็บไซต์) ด้วยหลักการ Onpage (ออนเพจ)

 

หลักการที่ดีในการทำเว็บไซต์ด้วยหลักการ Onpage ออนเพจ
หลักการที่ดีในการทำเว็บไซต์ด้วยหลักการ Onpage ออนเพจ

     ในการที่จะทำ Website (เว็บไซต์) หนึ่งๆ แล้วสามารถติดอันดับที่ดีในหน้าของการค้นหาของ Google (กูเกิ้ล) ได้นั้น ย่อมมีในส่วนของการทำ Content (คอนเท้น) หรือ เนื้อหา การเขียนบทความเข้ามาเป็นส่วนเกี่ยวข้อง ยิ่งเนื้อหาดีถูกตามหลักการเขียนบทความตามหลัก SEO (เอสอีโอ) ยิ่งทำให้เว็บไซต์เรากลายเป็นเว็บไซต์ที่มีคุณภาพ วันนี้ บริษัท เอ็ม.ดี.ซอฟต์ จำกัด มีหลักการที่ดีในการทำเว็บไซต์ด้วยหลักการ Onpage (ออนเพจ) มาฝากกันค่ะ

หลักการที่ดีในการทำเว็บไซต์ด้วยหลักการ Onpage ของ SEO (เอสอีโอ)

     1. การมี Keyword (คีย์เวิร์ด) ใน URLs (ยูอาร์แอล) หรือเรียกเต็มๆว่า SEO Urls Friendly (เอสอีโอ ยูอาร์แอลเอส เฟรนลี่) โดย Keyword (คีย์เวิร์ด) ควรใส่ไว้ในจุด 3-5 คำแรกของ URL (ยูอาร์แอล) จะดีที่สุด

     2. การเขียนชื่อ Title (ไตเติ้ล) ของบทความด้วย Keyword (คีย์เวิร์ด) ที่เป็นเป้าหมายในการทำอันดับบนผลการค้นหา

     3. การมีสื่อ Multimedia (มัลติมีเดีย) ในเนื้อหา Multimedia เช่น รูปภาพ, วีดีโอ, ตาราง, Diagram(ไดอะแกรม) ต่างๆ ซึ่งทั้งหมดนี้ สามารถช่วยเพิ่มความน่าสนใจของเนื้อหา ช่วยลดอัตราการปิดเว็บทิ้ง ของ User และ เพิ่มเวลาที่คนอยู่ในหน้าเว็บไซต์ของเรา

     4. การทำ Links (ลิ้งค์) ออกจากเนื้อหา การทำลิงค์ออกจากเนื้อหาไปยังหน้าเพจที่เกี่ยวข้องกันเป็นอีก 1 ปัจจัยที่ช่วยให้ Google (กูเกิ้ล) เข้าใจเนื้อหาในเพจของเรา และช่วยให้อันดับในผลการค้นหาใน Keyword (คีย์เวิร์ด) ที่เกี่ยวข้องกับเพจดีขึ้น

     5. การใช้ Keyword (คีย์เวิร์ด)ในส่วน 100 คำแรกของเนื้อหา

     6. การใช้ Title (ไตเติ้ล) ของบทความเป็น H1 เนื่องจาก H1 เป็น headline tag ที่บอกกับ Search Engine ว่าบทความหรือเนื้อหาในหน้านี้เกี่ยวข้องกับเรื่องอะไร

     7. การใช้ H2 และ H3 ในเนื้อหาโดยควรมีการเพิ่ม Keyword (คีย์เวิร์ด) เข้าไปในส่วนของ หัวข้อย่อยของบทความ ที่เป็น tag H2 , H3

     8. Image Optimization เป็นสิ่งจำเป็นเช่นกัน การใส่ alt ด้วยKeyword (คีย์เวิร์ด) และ การตั้งชื่อไฟล์รูปภาพด้วยKeyword (คีย์เวิร์ด) เป็นอีก 1 ตัวช่วยสำหรับการทำ SEO

     9. ความเร็วในการเปิดหน้าเว็บไซต์มีผลต่ออันดับบนผลการค้นหา Page loading speed เป็น 1 ในปัจจัยที่ Google ใช้ในการจัดอันดับผลการค้นหา ซึ่งสามารถใช้ CDN หรือ การลดขนาดของรูปภาพต่างๆ ในหน้าเว็บให้มีขนาดลดลง ซึ่งจากการศึกษาข้อมูลหากหน้าเว็บโหลดนานกว่า 4 วินาที 75% ของคนจะปิดเว็บไซต์ออกไปทันที

     10. การใช้ปุ่ม Social Sharing (โซเชี่ยล แชร์ริ่ง) บน Webpage (เว็บเพจ) หรือ หน้าบทความนั้นๆ ในปัจจุบันนี้ Social Sharing กลายเป็นปัจจัยที่มีผลต่อ Search Algorithm เป็นอย่างมาก เพราะจำนวนการกดแชร์เหมือนเป็นเครื่องชี้วัดว่าบทความเป็นบทความที่ดี หรือ เว็บไซต์ไหนเป็นเว็บคุณภาพ ดังนั้น Search Engine จึงนำมาใช้เป็นปัจจัยในการจัดอันดับ

     11. การเขียนเนื้อหาแบบยาวๆ มีคำกล่าวที่ว่า “เนื้อหายิ่งยาวยิ่งดี” เพราะเนื้อหาที่ยาวกว่ามีระดับของการทำอันดับที่ดีกว่าในผลการค้นหาที่ Google อย่างน้อยควรพิจารณาเนื้อหาที่มีความยาว 1500 คำสำหรับการทำอันดับใน Keyword (คีย์เวิร์ด) เป้าหมาย

     ตัวอย่างบทความที่เขียนตามหลักการทำเว็บไซต์ด้วยหลักการ Onpage (ออนเพจ) ได้แก่ โปรแกรมระบบ CRM หรือ Customer Relation Management สำเร็จรูป, ระบบ CRM กับการบริหารงานบุคคล เป็นต้น นอกจากนี้แล้วการออกแบบเว็บไซต์ก็เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญที่ไม่ควรมองข้าม จึงไม่หลากหลายบริษัทที่ให้บริการรับทำเว็บไซต์ที่จะทำให้เว็บไซต์มีคุณภาพ อย่างบริษัท เอ็ม.ดี.ซอฟต์ จำกัด ก็มีพัฒนาเว็บไซต์ด้วย PHP , บริการดูแลเว็บไซต์, บริการเว็บไซต์ E-Commerce หากสนใจก็สามารถที่จะสอบถามเกี่ยวกับบริการเพิ่มเติมได้ที่ สอบถามข้อมูลบริการ หรือโทร 08-1619-8579 ค่ะ

บทความโดย : https://www.mdsoft.co.th/ (บริษัทเอ็ม.ดี ซอฟต์ จำกัด)

พัฒนาโปรแกรมบนเว็บ PHP บริการพัฒนา Joomla Extension พัฒนาและปรับแต่งเว็บบอร์ด