ลงทุนอะไรดี ความเสี่ยงน้อยแต่ได้มาก
ดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งาน
 

 

                                                                                                 ลงทุนอะไรดี ความเสี่ยงน้อยแต่ได้มาก

การลงทุนที่มีความเสี่ยงน้อยแต่คาดหวังได้มากส่วนใหญ่จะเป็นการลงทุนที่มีอัตราผลตอบแทนน้อยกว่าการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูง ดังนั้นคุณควรพิจารณาความสมดุลระหว่างความเสี่ยงและผลตอบแทนตามสถานการณ์และเป้าหมายการลงทุนของคุณเองด้วย นี่คือบางทางเลือกที่คุณอาจสนใจ เมื่อพูดถึงการลงทุนหลายคนอาจนึกถึงการทำธุรกิจ เปิดพอร์ตหุ้น ไปจนถึงการซื้อสินทรัพย์เพื่อเก็งกำไร แต่เมื่อเรามีการระบุชัดถึงความเสี่ยงทิศทางของคำตอบมักเอนเอียงมาทาง “กองทุนรวม” กองทุนรวมเป็นทางเลือกหนึ่งที่ตอบโจทย์ประเด็นนี้ได้อย่างชัดเจน เพราะนอกจากมีความเสี่ยงที่หลากหลายให้ผู้ลงทุนได้เลือกแล้วกองทุนต่างๆ ยังได้รับการดูแลจากมืออาชีพด้านการลงทุนช่วยให้คุณไม่จำเป็นต้องศึกษาในเชิงลึกเองอีกด้วย ซึ่งประเภทของกองทุนความเสี่ยงต่ำที่น่าจับตามองนั้นมีดังนี้

แล้วจะลงทุนอะไรดี ที่มีความเสี่ยงน้อยแต่ได้มาก

นี้จะเป็น 5 ตัวการลงทุนที่มีความเสี่ยงต่ำ แต่ได้ผลตอบแทนที่ดี โดยเป็นการลงทุนแบบเน้นคุณค่า ที่เป็นกลยุทธ์การลงทุนที่ต้องใช้ความรู้ และประสบการณ์ ดังนั้นจึงควรศึกษาเกี่ยวกับการลงทุนแบบเน้นคุณค่าให้มากก่อนเริ่มต้นลงทุน กำหนดเป้าหมายการลงทุนของคุณว่าต้องการผลตอบแทนเท่าไหร่ กำหนดความเสี่ยงที่ยอมรับได้ เลือกหุ้นที่ต่ำกว่ามูลค่าที่แท้จริง ลงทุนในระยะยาว และอดทน การลงทุนแบบเน้นคุณค่าเป็นการลงทุนที่มีโอกาสสร้างผลตอบแทนที่สูงในระยะยาว แต่ไม่ต้องการเสี่ยงมากนัก

  1. หุ้นที่จ่ายเงินปันผล (Dividend Stocks)
    การลงทุนในหุ้นที่จ่ายเงินปันผลสามารถให้รายได้ที่มั่นคงในระยะยาว ซึ่งอาจช่วยลดความเสี่ยงได้บ้าง เนื่องจากคุณจะได้รับเงินปันผลเรื่อยๆ ไม่ว่าราคาหุ้นจะเพิ่มหรือลด

  2. ตราสารหนี้ (Bonds)
    การลงทุนในตราสารหนี้ เช่น พันธบัตรรัฐหรือตราสารหนี้องค์กร เป็นทางเลือกที่มีความเสี่ยงน้อยกว่าหุ้น แต่ผลตอบแทนจะมีน้อยกว่าด้วย

  3. กองทุนรวมทางการเงิน (Money Market Funds)
    กองทุนรวมเหล่านี้ลงทุนในตราสารเงินที่มีความเสี่ยงต่ำ และมักจะมีผลตอบแทนเบา อย่างไรก็ตาม นี่อาจเป็นทางเลือกสำหรับการเก็งกำไรส่วนน้อยๆ

  4. อสังหาริมทรัพย์ (Real Estate)
    การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ เช่น บ้านหรือคอนโด อาจมีความเสี่ยงน้อยกว่าการลงทุนในหุ้น และมีโอกาสให้รายได้จากการเช่า

  5. เงินฝากและเงินตราสารที่เสี่ยงน้อย
    การฝากเงินในบัญชีเงินฝากหรือลงทุนในเงินตราสารที่เสี่ยงน้อย เช่น เงินตราสารรัฐบาล อาจมีความเสี่ยงน้อยแต่ผลตอบแทนจะน้อยกว่า

  6. การลงทุนในตลาดทุนน้ำมันหรือโลหะ
    ลงทุนในสินค้าทางเลือกเหล่านี้อาจช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงความเสี่ยงในตลาดหุ้นแต่ความเสี่ยงยังคงมีอยู่

สุดท้าย คือควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญทางการเงินหรือที่ปรึกษาการลงทุนเพื่อให้คำปรึกษาที่เหมาะสมกับสถานการณ์การเงินและเป้าหมายการลงทุนของคุณเอง เพื่อความปลอดภัยและลดความเสี่ยงกับการลงทุน โดยรำลึกเสมอว่าการลงทุนเสมอมีความเสี่ยง แม้ว่าความเสี่ยงจะน้อยลง คุณควรทำการวางแผนการเงินอย่างรอบคอบและหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตลาดและตัวเลือกการลงทุนต่างๆก่อนตัดสินใจ

สำหรับบุคคลที่สนใจเรื่องการลงทุน Vi หรือต้องการแบ่งปันการลงทุน แชร์ข่าวสารการลงทุน สามารถเข้าไปแบ่งปันความรู้ได้ ที่ เว็บบอร์ดการลงทุนแบบเน้นคุณค่า ลงทุน VI หุ้น วีไอ แนวทางลงทุน

 

บทความโดย mdsoft.co.th