Line Login QR Code ไม่ได้แก้ยังไง วิธีแก้ปัญหาไลน์เบื้องต้น
ดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งาน
 

หลายท่านคงรู้จัก Mobile application ที่นิยมใช้กันอยู่แล้วนั้นคือ Line ที่ไว้ใช้ติดต่อสื่อสารกันสะดวกมากๆ และนอกจากนั้นยังสามารถใช้ทำธุรกิจออนไลน์ด้วย LINE Business ก็สามารถทำได้รวมไปถึงระบบ ระบบ CRM ซีอาร์เอ็ม ผ่าน Line ไลน์  ก็จัดการได้อยู่หมัดเรียกได้ว่าเป็น Application ที่นิยมและมีความสามารถที่ดีและใช้งานง่าย โดยสามารถติดตั้งลงบน Computer ของเราเพื่อใช้งานได้สะดวกมากยิ่งขึ้นถือเป็นเรื่องดี ที่ Login เข้าใช้งานง่ายๆ โดยใช้ Email หรือ สแกน QR Code ที่เชื่อมต่ออยู่กดับ Smartphones แต่บางครั้งนั้นระบบ เรียกได้ว่า มีปัญหาไม่สามารถ Login QR Code ได้ เราจะมาแนะนำวิธีแก้ไขปัญหานี้กัน นะครับ

หน้าจอ Login บน Computer
Login ด้วยการ Scan QR Code บน Computer

การเข้าสู่ระบบการใช้งาน Line โดยปกติทั่วไปนั้นเราเพียงแค่ใช้วิธีหยิบ Smartphones ขึ้นมาเพื่อทำการ Scan QR Code สำหรับเข้าสู่ระบบซึ่งเป็นวิธีที่สะดวก เราก็จะสามารถเข้าสู่ระบบและใช้งานบน Computer ได้แต่บางครั้งทุกท่านอาจจะพบเจอกับปัญหาที่เรายกมาเป็นตัวอย่างวันนี้ ทำให้ไม่สามารเข้าใช้งานได้เรามาดูกันเลยว่าจะมีอะไรและแก้ไขได้อย่างไร 

ตัวอย่างปัญหาที่พบ

  1. ปัญหาแบบที่ บางครั้งสแกนแล้ว ทำทีเหมือนสามารถ Login ได้แล้วแต่ก็ยังไม่สามารถเชื่อมต่อระบบได้ ขึ้นแจ้งเตือนสถานะเกี่ยวกับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต
    ปัญหาตรวจสอบอินเทอร์เน็ต
    ไม่สามารถเชื่อมต่อ Line ได้
  2. ปัญหาแบบที่ บางครั้งเมื่อมีการใช้ Smartphone Scan ไปแล้วใน Smartphones แจ้งเตือนการให้บริการเวอร์ชั่น LINE ต่ำกว่า xx.xx.x ได้สิ้นสุดลงแล้ว โปรดอัพเดทแอปเป็นเวอร์ชั่นล่าสุด ดังภาพตัวอย่าง
    แจ้งเตือนเวอร์ชั่นปัจจุบันเก่า
    แจ้งเตือนเวอร์ชั่นเก่าต้องอัพเดท
  3. ปัญหาแบบที่ Play Store หรือ App Store เพื่อค้นหา Line Application เพื่อจะดำเนินการอัพเดทกลับเจอข้อความแจ้งเตือน เกิดข้อผิดพลาด ทุกท่านอย่างเพิ่งกังวลงใจไปครับว่าอินเทอร์เน็ตเราไม่เสถียรหรือเปล่า ปัญหานี้ก็รวมอยู่ในวิธีที่ๆ จะมาแนะนำการแก้ในบทความนี้ด้วยเช่นกันครับ
    เกิดข้อผิดพลาดค้นหาไม่ได้
    แจ้งให้ลองอีกครั้ง

ขั้นตอนแนะนำวิธี Login Line ด้วย การ Scan QR Code  ให้ได้เหมือนเดิม เรามาเริ่มกันเลยครับ

  1. ขั้นแรกให้ทุกท่าน หยิบ Smartphones ขึ้นมาครับ สำหรับ Android เข้าไปที่ Play Store และ IOS ไปที่ App Store


    เข้าแอพ Play Store
    เลือกเข้า Stroe แต่ละระบบ


  2. เมื่อเข้ามาแล้วให้สังเกตุมุมขวาด้านบนว่า มีการ เชื่อมกับ Account หรือไม่ถ้าไม่มีต้องทำการเชื่อม Account ด้วย

    ตรวจดูบัญชีเชื่อมต่อ
    ต้องเชื่อมต่อบัญชีด้วย



  3. จากปัญหาที่พบหากมีการ เชื่อม Account แล้วลองสลับ Account ใช้งานดูด้วย


    สลับบัญชีการเชื่อมต่อ
    ทำการเลือกบัญชีเชื่อมต่อ


  4. เมื่อสลับ Account แล้วให้ทำการค้นหา Applications Line และกดไปที่ อัพเดท


    ค้นหา Line และ อัพเดท
    อัพเดทเวอร์ชั่น



  5. เมื่ออัพเดทเสร็จเรียบร้อยแล้วให้ลองกลับมา Scan QR Code ที่บนหน้าจอคอมพิวเตอร์อีกครั้ง ระบบก็จะแจ้งเตือนใน Smart Phone เพื่อยืนยันการ Login เข้าสู่ระบบ


    ยืนยันการเข้าใช้งานระบบ
    Confirm Login



  6. จากนั้นเราก็จะสามารถเข้าสู่ระบบ หรือว่า Login ใช้งานได้ตามปกติแล้ว


    เข้าสู่ระบบสำเร็จ
    กลับมาใช้งานได้



เป็นยังไงบ้างครับไม่ยากเลยใช่ไหมกับเทคนิคดีๆ สำหรับ Login Line ด้วย QR Code ที่พบเจอปัญหาที่กล่าวมา สาเหตุที่ใช้รูปแบบนี้กันมากคงต้องบอกว่าสะดวกและเข้าใจง่ายนั่นแหละครับไม่ต้องมานั่งจำรหัสผ่านนอกจากนี้ QR Code ยังพัฒนาไปใช้ การสแกนจ่ายชำระเงินด้วย สุดยอดไปเลยใช่ไหมหลักการปัญหาอาจเจอคล้ายกันก็เป็นได้นะครับ นอกจากนี้แล้ว Line นั้นก็มีบทบาทสามารถนำไปเชื่อมกับระบบ ERP ได้อีกด้วยช่องทางการใช้งานเยอะมากๆ นะครับ สำหรับ Line บทความนี้ก็คาดหวังจะช่วยเข้าไปแก้ปัญหาสำหรับท่านที่พบเจอปัญหาแบบเดียวกันหรือใกล้เคียงนี้กันนะครับ

บทความโดย MDSoft