หน้า 1 จากทั้งหมด 1

คำถามจาก อบรม Odoo 10 #24 เรื่อง การกำหนดประเภทของสินค้าในระบบ

โพสต์แล้ว: เสาร์ 26 ส.ค. 2017 4:18 pm
โดย MDSoft_Support_Team
กรณีที่จะต้องซื้อทิชชู่มาใช้ในสำนักงาน แต่ว่าเราจะทำการเบิกค่าใช้จ่ายของทิชชู่ เราต้องเพิ่มข้อมูลทิชชู่เป็นอย่างไร

Re: คำถามจาก อบรม Odoo 10 #24 เรื่อง การกำหนดประเภทของสินค้าในระบบ

โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 31 ส.ค. 2017 3:18 pm
โดย MDSoft_Support_Team
ต้องทำการกำหนดให้ข้อมูล ทิชชู่ เป็น Can be Expenses และกำหนด Products type เป็น Service แต่ว่าจำนวนสินค้าจะไม่เกี่ยวกับคลังสินค้าค่ะ
แนะนำให้กำหนดเป็นค่าทำความสะอาด และข้อมูล ทิชชู่ เป็นสินค้าที่เก็บสต็อค เพราะเราจะสามารถเช็คจำนวนคงเหลือได้ค่ะ
ตัวอย่างการกำหนดข้อมูล ค่าบริการทำความสะอาดในระบบ และทำการเบิกค่าใช้จ่าย
1. สร้างข้อมูลค่าทำความสะอาดไว้ในระบบ และทำการตั้งคาดังภาพ
service1.png
service1.png (116.96 KiB) เปิดดูแล้ว 2513 ครั้ง

2. ทำการบันทึกเบิกค่าทำความสะอาดในระบบ โดยเข้าที่เมนู More >> Expense
service2.png
service2.png (66.35 KiB) เปิดดูแล้ว 2513 ครั้ง

3. จากนั้นกรอกข้อมูลเบิกค่าใช้จ่าย เลือกรายการที่ช่อง Products เป็น ค่าทำความสะอาด เสร็จแล้วกดปุ่ม Save
service3.png
service3.png (98.95 KiB) เปิดดูแล้ว 2513 ครั้ง