CRM (ซีอาร์เอ็ม) กับ ระบบบริการลูกค้าหลังการขาย Customer Support (คัทโทเมอร์ ซัพพอร์ต)
เทคโนโลยีเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับธุรกิจในยุคปัจจุบัน ไม่ว่าธุรกิจใดๆก็แล้วแต่ล้วนแต่ต้องมีการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการบริหารจัดการงานภายในหน่วยงาน หรือ องค์กรนั้นๆ อย่างระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) หรือ Customer Relationship Management (คัทโทเมอร์ รีเลชั่นชิพ เมแนสเม้นท์) เป็นระบบบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าที่ใช้เทคโนโลยีและการ ใช้บุคลากรอย่างมีหลักการ เพราะธุรกิจที่เติบโตขึ้นเป็นจำนวนมากถ้าอยากให้ธุรกิจเติบโตนำหน้าธุรกิจคู่แข่งขันเทคโนโลยีจึงเป็นสิ่งจำเป็น
ระบบบริการลูกค้าหลังการขาย หรือ Customer Support (คัทโทเมอร์ ซัพพอร์ต) ถือว่าเป็นระบบที่จำเป็นสำหรับบริษัทเป็นช่องทางการสื่อสารที่สำคัญระหว่างหน่วยงานหรือบริษัทกับลูกค้า ระบบการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ที่สำคัญในด้านการดูแลปัญหาต่างๆให้กับลูกค้า เช่น ระบบการจัดการเกี่ยวกับข้อมูล รายละเอียดของลูกค้าในองค์กร (Account management) และ ระบบแสดงรายละเอียดของ ข้อสัญญาระหว่างองค์กรกับลูกค้า (Detail Service Agreement) นอกจากนี้แล้วระบบจัดการทางด้านอีเมลล์ (Email Management System) ถือว่าเป็นส่วนสำคัญในการสร้างกลยุทธ์ทางด้านการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ หรือ CRM (ซีอาร์เอ็ม) เช่น สามารถย้อนหลังดูอีเมลล์ของลูกค้าในอดีตได้ และระบุผู้แทนฝ่ายขายที่เหมาะสมที่สุดกับลูกค้ารายนั้นได้โดยข้อมูลที่ใช้อาจจะมาจากข้อมูลต่างๆที่ลูกค้าเคยติดต่อด้วย
นอกจากนี้ Customer Support (คัทโทเมอร์ ซัพพอร์ต) ยังมีหลากหลายรูปแบบอย่างเอ็ม.ดี.ซอฟต์ นั้น ก็ได้นำ CRM (ซีอาร์เอ็ม) อย่าง Webboard (เว็บบอร์ด) เข้ามาใช้ในการให้บริการ Support (ซัพพอร์ต) ลูกค้า ในด้านต่างๆ ทำให้กระบวนการทำงานเป็นไปอย่างสะดวกรวดเร็ว ทั้งด้านของลูกค้าและบริษัทอีกด้วย ในส่วนการพัฒนาโปรแกรมระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) สามารถติดต่อทางบริษัท เอ็ม.ดี. ซอฟต์ จำกัด ซึ่งทางเราจะให้ บริการระบบ CRM สำเร็จรูป และบริการพัฒนาระบบ CRM , ERP ระบบ บริหารงาน ภายในองค์กร พร้อมกับการอบรมการใช้งานครบวงจร โดยสามารถติดต่อสอบถามเข้ามาได้ที่ ติดต่อเรา หรือจะฝากคำถามข้อสงสัยเกี่ยวกับบริการของเราได้ที่ เว็บบอร์ด
บทความที่เกี่ยวข้อง : ระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) กับการจัดการการตลาด Marketing Management (มาร์เก็ตติ้ง เมแนจเม้นท์), ระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) กับ Activity-Based Management (ABM) การบริหารโดยเน้นกิจกรรม, วิวัฒนาการของการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ หรือ ระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม)
บทความโดย : https://www.mdsoft.co.th/ (บริษัท เอ็ม.ดี.ซอฟต์ จำกัด)
พัฒนาโปรแกรมบนเว็บ PHP บริการพัฒนา Joomla Extension พัฒนาและปรับแต่งเว็บบอร์ด phpBBพัฒนาระบบ CRM