การเขียนบทความเพื่อการตลาดออนไลน์ให้น่าสนใจ ด้วยหลักการ AIDA
ดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งาน
 

การเขียนบทความเพื่อการตลาดออนไลน์ให้น่าสนใจ ด้วยหลักการ AIDA

การเขียนบทความเพื่อการตลาดออนไลน์ให้น่าสนใจ ด้วยหลักการ AIDA
การเขียนบทความเพื่อการตลาดออนไลน์ให้น่าสนใจ ด้วยหลักการ AIDA

     สำหรับคนที่มี Website (เว็บไซต์) หรือเป็นเจ้าของเว็บไซต์ย่อมรู้ดีว่าบทความนั้นถือได้ ว่าเป็นหัวใจหลักสำคัญของเว็บไซต์เลยก็ว่าได้ ถ้าหากว่า Website (เว็บไซต์) ของเรานั้นมีเนื้อหาบทความที่น่าอ่านน่าสนใจแล้วล่ะก็ จะทำให้ผู้คนทั่วไปนั้นอยากจะเข้ามาอ่านบทความเนื้อหาภายในเว็บไซต์ของเรา นั่นเองได้ วันนี้เอง เอ็ม ดี ซอฟต์ ของเราจะมานำเสนอเทคนิคการเขียนบทความเนื้อหาบนเว็บไซต์ให้ดูน่าสนใจ โดยใช้หลักการ AIDA

     A ย่อมาจาก Attention(แอทเทนชั่น) คือการทำให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์ของเรานั้นหยุดเพื่ออ่านเนื้อหา บริเวณพื้นที่ส่วนบนของเนื้อหาบทความ
     ซึ่งท่านควรจะใช้คำพูดที่สั้นขึ้นแต่มีพลังดึงดูดดความน่าสนใจในบริเวณส่วน บนของเนื้อหา ควรที่จะใช้รูปภาพที่สื่อความหมายที่ดีสามารถดึงดูดความน่าสนใจ และนอกจากนนี้ ท่านควรจะต้องใส่รูปภาพคนลงในพื้นที่นั้นๆด้วย เพราะว่าโดยปกติแล้วเวลาผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรานั้นจะถูกดึงดูดด้วย รูปภาพของคนซึ่งมันเป็นจุดที่สะดุดสายตาโดยการมองเข้าไปที่ภาพคนก่อนที่จะ มองข้อมูลอื่น ๆนั่นเอง

     I ย่อมาจาก Interest คือการอธิบายเพื่อสร้างความน่าสนใจให้ตัวสินค้า หรือว่าบริการของเรา
     เมื่อผ่านขั้นตอนแรก Attention(แอทเทนชั่น) สามารถที่จะดึงดูดทำให้ผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์หยุดเพื่อที่จะอ่านข้อมูลได้แล้ว นั้น ก็ให้ท่านเขียนรายละเอียดเนื้อหาที่ดี เพื่อที่จะให้คนสนใจอ่านข้อมูลต่อไปทันที ซึ่งท่านสามารถที่จะให้รายละเอียดเกี่ยวข้องกับสินค้าหรือว่าบริการได้มาก ยิ่งขึ้นเช่นประโยชน์ จุดเด่นที่เหนือกว่าคู่แข่งขัน บริการพิเศษต่างๆ ฯลฯ

     D ย่อมาจาก Desire(ดีไซน์)คือการทำให้เกิดอารมณ์ความรู้สึกที่อยากจะซื้อสินค้าหรืออยากใช้บริการ อย่างมาก
     โดยการทำให้ผู้ที่กำลังอ่านเนื้อหาข้อมูลของสินค้า หรือว่าบริการบนหน้าเว็บไซต์อยู่นั้นเกิดความรู้สึกอยากที่จะซื้ออย่างมาก เช่น การบอกถึงความโดดเด่นของตัวผลิตภัณฑ์เป็นพิเศษที่สำคัญรวมไปถึง โปรโมชั่นพิเศษหากว่ามีการตัดสินใจที่จะซื้อในช่วงเวลาที่กำหนด จะช่วยเป็นเพิ่มความต้องการให้เกิดแก่กับผู้อ่านก่อนจบเนื้อหาลงนั่นเอง

     A ย่อมาจาก Action(แอคชั่น)คือการสร้างให้เกิดการติดต่อ
     ซึ่งขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนสุดท้าย การทำให้ผู้ใช้เว็บไซต์ของเรานั้นเกิดอยากจะกระทำบางอย่างบนเว็บไซต์ของเรา Call to action(คอลทูแอคชั่น) เช่น กรอกแบบฟอร์มเพื่อขอรับบริการฟรี ปุ่มซื้อหรือปุ่มจองหรือว่าการเข้าร่วมเป็นสมาชิกของเว็บไซต์ของเรา มีพื้นที่ให้สามารถแสดงความคิดเห็นเพื่อมีส่วนร่วมภายในเว็บไซต์ของเราซึ่ง จะช่วยส่งผลให้ผู้ใช้นั้นเป็นส่วนหนึ่งของเว็บไซต์ของเราจะทำให้มีโอกาสสูง ที่สร้างความน่าจดจำผู้ใช้จะกับมาใช้งานในภายหลังอีกครั้ง

      นอกจากนี้ทางบริษัท เอ็ม.ดี ซอฟต์ มีบริการดูแลเว็บไซต์ และ บริการพัฒนา Joomla Extension และหากใครสนใจอยากมีความรู้เพิ่มเติมด้านการเขียนคอมโพแนนท์ในจูมล่า ก็ยังมีการจัดอบรม อบรมการพัฒนา Component บน Joomla ด้วย สามารถติดต่อสอบถามได้ที่โทร 0816198579

พัฒนาโปรแกรมบนเว็บ PHP บริการพัฒนา Joomla Extension พัฒนาและปรับแต่งเว็บบอร์ด